Có nên mua Macbook Retina cũ chính hãng không?


Retina là gì?

Retina là  một loại màn hình LCD có tích hợp bởi màn hình IPS có độ phân giải vừa đủ để cho mắt thường, trong điều kiện bình thường không thể phân biệt tường ô điểm ảnh trên màn hình. Chính vì vậy, Retina mang lại hình ảnh vô cùng đẹp. Ứng dụng màn hình Retina cho sản phẩm Macbook của mình, năm 2012 apple đã tung ra thị trường một dòng sản phẩm được đông đảo giới sành công nghệ ủng hộ. Tuy nhiên, giá cả của sản phẩm này không hề rẻ, ở Việt Nam có thể xem rất đắt đỏ, không phải ai cũng có khả năng sở hữu. Chính vì vậy mà Macbook Retina cũ chính hãng được nhiều người, nhất là các bạn trẻ quan tâm và tìm mua.

Các hạn chế của Macbook Retina?



Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời và vượt trội kể trên, Macbook Retina cũng còn một số hạn chế như:
  • Màn hình Retina khá dày, so với màn hình Super AMOLED thì màn hình Retina trông vẫn dày hơn, và nhược điểm này khiến cho nó tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với các dòng Macbook Air cũ giá rẻ hơn. Các tín đồ tìm mua Macbook Retina cũ chính hãng cần lưu ý đặc điểm này, bởi màn hình Retina tiêu có khả năng tiêu thụ pin lớn, qua một thời gian sử dụng lại làm giảm tuổi thọ pin. Do đó, cần kiểm tra đủ lâu để biết được chất lượng của pin cũng như độ hao mòn của sản phẩm trước khi quyết định mua
  • Bên cạnh đó, màn hình Retina cũng là một trong những yếu tố khiến cho Macbook trở nên nóng hơn.




  • Một điều không thể không nhắc tới nữa, đó chính là màn hình này cũng khiến cho giá thành của các thiết bị Apple bị đội giá lên khá cao, nên Apple không thể tích hợp thêm nhiều thiết bị có chất lượng cao hơn cho sản phẩm của mình. Và cũng chính vì thế một lượng lớn tín đồ trung thành của apple không thể tiếp cận được với sản phẩm mới, chỉ có thể mua Macbook Retina cũ chính hãng qua các đại lý gom, phân phối trên thị trường.
Mặc dù vẫn còn những hạn chế, nhưng sức hấp dẫn của Macbook Retina là không thể phủ nhận, những trải nghiệm tuyệt vời từ đồ họa, độ phân giải màn hình… khiến cho Macbook Retina cũ chính hãng vẫn được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm, lựa chọn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời lượng pin Macbook mới không cao hơn Macbook cũ chính hãng

Huawei ra mắt sản phẩm nhái Macbook Pro 13 inch cũ của Apple

So sánh laptop doanh nhân AsusPro B9440 với Macbook Air 13 inch cũ